Toyota

Ra mắt Toyota Prius 2023 với gầm thấp hơn thiết kế thể thao và động cơ Hybrid

Toyota Prius 2023 mới được trình làng với nhiều thay đổi về thiết kế tạo nên một ngoại hình bắt mắt, nội thất cao cấp hơn. Những cải tiến đáng kể cũng đã được thực hiện đối với hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) trên Toyota Prius thế hệ thứ 5.
Ngoại hình Toyota Prius thế hệ thứ 5 bắt mắt hơn thế hệ trước

Ngoại thất Toyota Prius 2023


Prius 2023 có thiết kế trẻ trung hơn, mục tiêu của Toyota có vẻ muốn mang chiếc xe tới phân khúc khách hàng rộng hơn, đặc biệt là đối tượng người dùng trẻ tuổi, thay vì chỉ là 1 chiếc xe gia đình hiền lành như trước.

Xe dựa trên nền tảng GA-C thế hệ thứ hai Toyota Prius 2023 có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể, tuy nhiên lại có khung gầm cứng vững và trọng tâm thấp hơn. Toyota Prius 2023 có 2 tùy chọn về hệ thống truyền động, được cung cấp tùy theo từng thị trường khác nhau.

Động cơ Toyota Prius 2023


Phiên bản cao cấp nhất có động cơ 4 xi-lanh Dynamic Force, dung tích 2.0 lít, mô-tơ điện và pin lithium-ion gần 14 kWh để tạo ra tổng công suất 220 mã lực. Thông số kỹ thuật mà Toyota thông báo, với phiên bản này sẽ gia tăng phạm vi lái sử dụng điện dài hơn 50% so với thế hệ trước đó.
Đuôi xe Toyota Prius 2023 dựa trên nền tảng khung gầm GA-C thế hệ thứ hai

Hệ thống truyền động thứ 2 sử dụng hệ thống hybrid song song trước đây của Toyota đi kèm các phiên bản xăng 1.8 lít và 2.0 lít giúp sản sinh công suất tối đa 193 mã lực. Mẫu xe này cũng có hệ dẫn động bốn bánh E-Four mang lại hiệu suất tốt hơn trên mặt đường có ma sát thấp và ổn định hơn khi vào cua.

Trang bị an toàn trên Toyota Prius 2023


Hệ thống an toàn trên Toyota Prius 2023 có gói trang bị Toyota Safety Sense nâng cấp với camera phía trước, camera phía sau phục vụ cho gương chiếu hậu kỹ thuật số và máy ghi âm trong buồng lái. Hệ thống Toyota Teammate cũng được trang bị tiêu chuẩn, bao gồm chức năng điều khiển từ xa, cho phép điều khiển xe vào và ra khỏi chỗ đỗ.
Cận cảnh nội thất khoang lái Toyota Prius 2023

Đáng giá nhất, Toyota Prius 2023 cũng được trang bị hệ thống sạc năng lượng mặt trời tạo ra đủ năng lượng cho quãng đường lái xe lên tới 1.250 km mỗi năm. Năng lượng điện tạo ra trong khi xe đang đỗ được sử dụng để sạc ắc quy truyền động. Hệ thống này cũng cung cấp điện cho hệ thống điều hòa và các chức năng khác. Một tính năng hữu dụng cho trào lưu sử dụng nhiều hơn năng lượng tái tạo bền vững cũng như tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả ở các quốc gia có nhiều nắng như Việt Nam.

Thiết kế trẻ trung và khí động học hơn. Kính chắn gió dốc ngược, tạo hình nêm kết hợp với đuôi của xe fastback. Bên trong có vô lăng tích hợp các nút bấm, màn hình cảm ứng lớn 12,3 inch và cụm công cụ kỹ thuật số có thể thay đổi màu sắc.
Khoang lái Toyota Prius 2023 mang phong cách tương lai

Sau khi tung ra thị trường Nhật Bản, Toyota Prius thế hệ thứ 5 dự kiến trình làng châu Âu vào ngày 5.12 tới, trước đợt giao xe đầu tiên vào mùa xuân năm 2023.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Mơ ngày về vn
e này lại thành gầm thấp quá, prius bán chạy ở bắc mỹ lắm mà về vn ko ai đi


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục