Hãng xe ôtô khác

Thương hiệu ôtô Moskvich thời Liên Xô cũ sắp được Nga hồi sinh

Chỉ hơn 6 tháng tính từ lúc Renault rút khỏi thị trường, thương hiệu ôtô Moskvich thời Liên Xô cũ hiện đang được thị trưởng Moscow ông Sergei Sobyanin cho biết rằng Nga có kế hoạch hồi sinh.

Phần lớn cổ phần của Renault đã được mua lại bởi AvtoVAZ và nhà máy gần Moskva đang sản xuất các dòng xe mang thương hiệu Renault và Nissan cho nhà nước Nga với giá được cho là chỉ 1 rúp (0,0165 USD), nhưng Renault vẫn có lựa chọn trong vòng 6 tháng để mua lại.

Thương hiệu ôtô Moskvich thời Liên Xô cũ sắp được Nga hồi sinh


Trước đó vào khoảng tháng 5, Sobyanin cho biết việc sản xuất Moskvich sẽ duy trì hàng nghìn việc làm tại địa phương, nhưng nhà máy, được đổi tên thành Nhà máy ôtô Moscow Moskvich, đã ngừng hoạt động kể từ đó.

Dẫn lời ông Sobyanin từ hãng thông tấn Interfax: “Ngành công nghiệp ôtô đã thất bại nghiêm trọng trong năm nay, nhưng tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể khởi động nhà máy Moskvich vào tháng 12 với sự giúp đỡ của Bộ Công thương”.

Theo nhà máy Moskvich, họ hy vọng sẽ sản xuất khoảng 200 xe điện và 50.000 xe phổ thông vào năm 2023 .

Trích lời của thị trưởng Sobyanin, nhà máy cho biết Moscow có tất cả các kiến thức chuyên môn cần thiết để trở thành trung tâm của ngành công nghiệp xe điện.

Hồi tháng 8, văn phòng thị trưởng Moscow và nhà sản xuất xe tải lớn nhất của Nga Kamaz đã đồng ý đầu tư 5 tỷ rúp vào nhà máy Moskvich. Kamaz đang tìm kiếm đối tác nước ngoài để sản xuất ôtô tại Moscow. Các nguồn tin cho biết Kamaz có thể hợp tác với một nền tảng thiết kế, kỹ thuật và sản xuất của Trung Quốc.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục