Xe máy Honda

Tính năng hỗ trợ giữ làn đường sắp có trên xe máy Honda

Sau công nghệ ga tự động thích ứng, Honda xác nhận đang phát triển tính năng hỗ trợ giữ làn đường tiếp tục được nghiên cứu để áp dụng lên xe 2 bánh.

Bản vẽ của tính năng hỗ trợ giữ làn đường


Nguyên lý hoạt động của tính năng hỗ trợ giữ làn đường trên xe máy vẫn chưa được hãng xe Nhật Bản đưa ra thông tin chi tiết.

Tính năng này hoạt động dựa trên các dữ liệu thu thập từ cảm biến hoặc camera trên ô tô, từ đó đưa ra các thông báo bằng âm thanh hoặc can thiệp vào vô lăng để đảm bảo chiếc xe luôn ở trong làn đường nhất định.

Thay vì có tác dụng giữ cứng tay lái như trợ lực, công nghệ này sẽ dùng một động cơ điện bên trong để điều chỉnh góc đánh lái , từ đó đưa xe di chuyển theo đúng làn đường. Dựa theo các bảng vẽ được công bố, hệ thống lắp trên xe Honda có thiết kế như một bộ trợ lực trung tâm.

Nhiều người hy vọng tính năng này sẽ được giới thiệu tại Triển lãm EICMA 2022 diễn vào đầu tháng 11 năm nay nhưng hiện thì Honda vẫn còn giữ bí mataj về thời gian ra mắt.

hệ thống lắp trên xe Honda có thiết kế như một bộ trợ lực trung tâm


Ga tự động thích ứng là công nghệ an toàn hiện đại nhất đang được áp dụng cho xe 2 bánh. Ducati Multistrada V4 là mẫu môtô đầu tiên trên thế giới có công nghệ này. Yamaha cũng đang trong quá trình nghiên cứu và áp dụng ga tự động thích ứng cho mẫu Tracer 9 GT.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục