Hãng xe ôtô khác

Xe đua trăm tuổi của Bentley “tái sinh” với giá 1,8 triệu USD

Giám đốc sản xuất Bentley, ông Adrian Hallmark cho biết: “Speed Six là một trong những chiếc Bentley quan trọng nhất trong lịch sử 103 năm của Bentley và 12 chiếc xe thuộc dòng sản phẩm tiếp nối sẽ thể hiện những giá trị tương tự như những chiếc xe nguyên bản của Bentley, được chế tạo thủ công với sự chú ý tỉ mỉ cả về chất lượng kỹ thuật”.

Ra đời từ năm 1926 với khoảng 540 chiếc được sản xuất, Bentley Speed Six là một mẫu xe đua rất có tiếng


Mulliner, một công ty chuyên nâng cấp xe độc lập, đã có truyền thống hợp tác với Bentley từ năm 1959 đến nay sẽ là nơi chế tạo lại bằng thủ công cho 12 mẫu xe cổ này.

Mulliner là tên tuổi xe hơi lâu đời nhất trên thế giới , hãng xe Anh quốc nhấn mạnh.

Vào năm 1559, Mulliner khởi nghiệp như một người thợ đóng yên ngựa. Sau đó, từ năm 1760, phát triển lên thành hãng đóng xe ngựa.

Sức mạnh của chiếc Bentley mới đến từ động cơ turbo 6 xi-lanh từ Audi cung cấp, ngoài ra có thể hỗ trợ cắm sạc, mặc dù thông tin này chưa được xác nhận.

1,8 triệu đô la/chiếc là giá bán của 12 chiếc xe Bentley Speed Six được hồi sinh


Động cơ 6,6 lít (chính xác là 6.597 phân khối) cho công suất khoảng 200 mã lực, tốc độ tối đa đạt khoảng 200 km/h, là những gì được trang bị trên dòng sản phẩm Speed Six thế hệ tiếp nối.

Đạt vận tốc 190 dặm/giờ (306 km/h) là tốc độ tối đa của xe Bentley hiện nay và nó thuộc về chiếc Bentayga.

Tại thời điểm hiện tại, xe có giá niêm yết chính thức là 1,5 triệu bảng Anh, tương đương khoảng 1,8 triệu đô la, dòng sản phẩm Speed Six thế hệ tiếp nối chỉ chế tạo có 12 chiếc xe đều đã được đặt trước toàn bộ.

Điều này cho thấy rằng các bản sao chính hãng những mẫu xe cổ huyền thoại vẫn là một lĩnh vực kinh doanh triển vọng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục