Hãng xe ôtô khác

Khám phá mẫu kei car nhỏ, gọn Daihatsu Tanto FunCross 2023

Tại thị trường Nhật Bản, kei car giữ vai trò khá quan trọng và có thể xem là một phần văn hóa của đất nước. Nắm bắt được điều đó, các hãng cũng liên tục cải tiến và đổi mới các mẫu kei car của mình để thu hút khách hàng hơn và mới đây là Daihatsu Tanto FunCross 2023 .

Daihatsu Tanto FunCross 2023


Daihatsu Tanto FunCross 2023 tại xứ sở hoa anh đào phân phối gồm 3 phiên bản , bao gồm : Tiêu chuẩn, Custom và FunCross. Trong đó, FunCross là phiên bản mới nhất của mẫu kei car này. Theo truyền thống kei car tại Nhật Bản, các phiên bản sẽ có thiết kế khác nhau và Daihatsu Tanto cũng vậy.

Đầu xe Daihatsu Tanto FunCross 2023


Theo đó, Daihatsu Tanto 2023 bản FunCross sở hữu thiết kế đầu xe hoàn toàn khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn, từ lưới tản nhiệt, đèn pha LED, cản trước đến đèn sương mù. Ngoài ra, Daihatsu Tanto FunCross 2023 còn có tấm ốp màu bạc bên dưới cản trước, tăng vẻ hầm hố và giống SUV hơn cho mẫu xe kei car này.

Vành la-zăng của Daihatsu Tanto FunCross 2023


Ngoài ra trên Daihatsu Tanto FunCross 2023 có còn một số khác biệt như vành la-zăng, ốp màu đen trên cửa và baga nóc. Riêng bộ vành hợp kim 5 chấu của mẫu kei car này trông khá giống với loại dùng cho Mitsubishi Xpander Cross đang bán ở Việt Nam. Đèn hậu của xe được thiết kế dọc với tạo hình riêng bên trong.

Nội thất của Daihatsu Tanto FunCross 2023


Thuộc phân khúc kei car, Daihatsu Tanto FunCross 2023 có kích thước nhỏ gọn với chiều dài 3.395 mm, chiều rộng 1.475 mm và chiều cao 1.775 mm. Tuy nhiên, Daihatsu Tanto FunCross 2023 vẫn mang đến không gian nội thất 2 hàng ghế rộng rãi. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp phong cách thiết kế trẻ trung và cá tính hơn nhờ những chi tiết sơn màu đối lập như viền cửa gió điều hòa hay bệ tì tay trên tappi cửa.

Vô-lăng của Daihatsu Tanto FunCross 2023


Trên Daihatsu Tanto FunCross 2023 còn được trang bị ghế bọc nỉ màu rằn ri, lưng ghế sau và sàn khoang hành lý chống thấm nước. Trước mặt người lái xuất hiện vô lăng 3 chấu, tích hợp phím chức năng và bảng đồng hồ kỹ thuật số khá dài, nằm cao trên mặt táp-lô. Bên cạnh đó là màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 9 inch và cụm điều khiển trung tâm đặt khá cao.

Màn hình giải trí của Daihatsu Tanto FunCross 2023


Khu vực phía trước cửa gió điều hòa ở hai góc đều có ngăn đựng cốc để làm mát đồ uống. Những trang bị thực dụng trên mẫu kei car này như cửa trượt chỉnh điện rảnh tay bên sườn, ghế lái có thể trượt lên/xuống, cổng USB cho hàng ghế sau, ngăn chứa đồ bên dưới sàn khoang hành lý và hệ thống đèn viền nội thất.

Bên trong Daihatsu Tanto FunCross 2023


Trong khi phiên bản Daihatsu Tanto Custom 2023 được áp dụng phong cách thiết kế trái ngược và tạo cảm giác sang trọng hơn bản FunCross. Thậm chí, Daihatsu Tanto Custom 2023 còn được đánh giá là mang hơi hướng xe Lexus, thể hiện qua lưới tản nhiệt trên đầu xe.

Khoang chứa đồ của Daihatsu Tanto FunCross 2023


Hãng xe còn trang bị cho bản này nhiều chi tiết mạ crôm như viền bao quanh lưới tản nhiệt hay nẹp nằm giữa 2 cụm đèn pha. Ngay cả đèn pha của Daihatsu Tanto Custom 2023 cũng có thiết kế riêng và được chia thành 2 tầng bằng nẹp mạ crôm bên trong.

Daihatsu Tanto FunCross 2023 là một mẫu xe gia đình


Daihatsu Tanto Custom 2023 nhận được bộ vành hợp kim đa chấu, sơn 2 màu. Trong khi đó, Daihatsu Tanto tiêu chuẩn chỉ dùng vành thép, đi kèm ốp la-zăng. Đằng sau Daihatsu Tanto Custom 2023 xuất hiện cụm đèn hậu nằm dọc với tạo hình bên trong khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn. Thêm vào đó là đèn phản quang nằm dọc trên cản sau - chi tiết không có ở phiên bản tiêu chuẩn.

Các phiên bản của Daihatsu Tanto 2023


Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ DNGA quen thuộc, tương tự những người anh em cùng thương hiệu Daihatsu như Taft, Move Canbus, Hijet và Atrai, Tanto 2023 dùng động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 658 cc , tạo ra công suất tối đa 51 mã lực ở phiên bản hút khí tự nhiên hoặc 63 mã lực ở phiên bản tăng áp.

Daihatsu Tanto FunCross 2023 dùng động cơ 3 xi-lanh 658cc


Đi cùng theo đó là hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian. Giá xe Daihatsu Tanto 2023 ở cả 3 phiên bản vẫn chưa được công bố.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Cục máy này chắc đi được loanh quanh tp thôi
Nhỏ gọn tiện phết ấy chứ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục