Xe đời sống

Khám phá những siêu xe độc lạ có thể bạn chưa biết

Tramontana XTR


Tramontana XTR


Ở sự kiện Salon Prive 2015 tại Anh quốc, hãng độ Vilner đã mang tới chiếc siêu xe có nguồn gốc Tây Ban Nha Tramontana XTR với những chi tiết đặc biệt trong nội thất. Đây là sự kiện hàng năm, quy tụ cả những siêu xe hiện đại nhất cũng các mẫu xe cổ điển chỉ còn là hàng hiếm.

Màu sắc chủ đạo trắng, đỏ và đen tạo vẻ mạnh mẽ cho mẫu siêu xe hai chỗ lạ mắt . Chất liệu da tìm thấy trên ghế lái ôm kiểu thể thao, bảng táp-lô, bọc vô-lăng hay mặt trong cửa. Khoảng không gian chật hẹp như trên các xe đua F1, với hai ghế dọc chứ không phải ngang như các mẫu siêu xe thương mại thường thấy.

Sức mạnh của siêu xe này đến từ động cơ 5,5 lít V12 bi-turbo cho công suất 888 mã lực và mô-men xoắn cực đại 980 Nm. XTR sử dụng hộp số mà Tramontana mô tả là loại hộp số chuyển đổi siêu nhanh.

Việc xe được sản xuất thủ công chính là điểm độc đáo của Tramontana. Siêu xe của hãng sử dụng chất liệu mà chủ xe yêu cầu, đồng thời thiết kế khoang lái phù hợp với chỉ số cơ thể của khách. Thậm chí, hãng còn phân biệt mỗi chiếc xe không chỉ bằng số VIN mà còn bằng một câu thơ khắc lên khung gầm. Mặc dù không được nhiều người đánh giá cao nhưng Tramontana XTR vẫn được sản xuất cho đến ngày nay.

Hulme CanAm


Hulme CanAm


Hulme CanAm được đặt tên theo Denny Hulmetay - tay đua người New Zealand vô địch giải đua xe Công thức 1 (F1) năm 1967. Thân xe được làm bằng vật liệu sợi carbon trọng lượng nhẹ, còn khung gầm, hệ thống treo và phanh được chế tạo theo phong cách xe đua. Chiếc xe có trọng lượng không tải, không nhiên liệu là 980 kg.

Sức mạnh của Hulme CanAm đến từ động cơ Chevrolet LS7 7.0L đặt giữa, cho công suất 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 442 lb-ft (600 Nm). Động cơ V8 này được kết hợp với hộp số sàn CIMA 6 cấp, tùy chọn là hộp số tự động hoặc tuần tự. Nhà sản xuất hứa hẹn Hulme CanAm có thể tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đầy 3,5 giây, và đạt tốc độ tối đa hơn 322 km/h.

Aixam Mega Track


Aixam Mega Track


Chỉ có 5 mẫu Aixam Mega Track từng được chế tạo và đây là một siêu xe không kén địa hình.

Sức mạnh của mẫu xe này đến từ động cơ Mercedes V12 công suất 394 mã lực, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Chiều cao của xe có thể điều chỉnh được chính là điểm đặc biệt của Aixam Mega Track.

Devon GTX




Devon GTX là mẫu xe được chế tạo bởi Devon Motorworks vào năm 2009. Tuy nhiên, mẫu xe này lại rất ít người biết đến.

Devon Motorworks là công ty nhỏ tại Mỹ chuyên sản xuất những siêu xe đặt hàng (bespoke). Nhưng khó tìm khách hàng nên hãng không có cơ hội sản xuất số lượng lớn Devon GTX. Chỉ 2 chiếc Devon GTX được chế tạo và chiếc màu đen/chrome là mẫu đầu tiên.

Khung gầm của Dodge Viper thế hệ thứ hai là nền tảng xây dựng nên Devon GTX. Xe vẫn sử dụng động cơ V10 và hệ thống truyền động giống trên Viper. Toàn thân xe được chế lại từ sợi carbon với cửa mở kiểu cánh bướm độc đáo. Nguyên mẫu này được dùng để lập kỷ lục vòng đua tại Laguna Seca trong năm 2009, trước khi bị Dodge Viper ACR 2010 phá vỡ kỷ lục.

Do giá trị thương hiệu không cao nên xe khó tìm được khách hàng. Nhưng nhìn chung, đây vẫn là siêu xe vô cùng hiếm và hoạt động tốt

Trion Nemesis RR




Với những người đam mê tốc độ thì Trion Nemesis RR là một chiếc xe dành cho mình. Sức mạnh của xe đến từ động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 9.0L và cho công suất lên đến 2000 mã lực. Xe được sản xuất bởi Trion Supercars, một công ty đến từ Mỹ.

Là một trong những siêu xe nhanh nhất trên thế giới, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,8 giây. Hộp số của xe là hộp số tự động 8 cấp. 434km/h là tốc độ tối đa của xe.

Sợi carbon và hợp kim nhẹ là vật liệu chính để cấu thành  xe này, để đảm bảo độ cứng và khả năng tăng tốc nhanh. Trion Supercars cho biết họ chỉ sản xuất 50 chiếc Nemesis RR.

Trident Iceni Magna




Vào những năm 1960, Tricent là một biểu tượng xe hơi thể thao cổ điển đến từ Anh Quốc. Dù vậy, sau thời gian dài im hơi lặng tiếng trên thị trường xe hơi thể thao thì vào năm 2005, hai nhà thành lập là Phil Bevan và Daniel Monaghan mới phục hồi và định hình lại thương hiệu xe này.

Vào năm 2008, khi hãng trình làng chiếc xe thể thao cỡ nhỏ Trident Iceni thì những thông tin có liên quan đến Trident đã bắt đầu xuất hiện.

Với công nghệ khuyếch đại momen xoắn độc quyền của hãng cho phép Iceni có khả năng sản sinh công suất tối đa 395 mã lực và đạt momen xoắn cực đại lên tới 949 Nm, Trident gọi đây là chiếc xe thể thao máy dầu có tốc độ nhanh nhất. Sức mạnh này đủ để Iceni có thể đạt tốc độ 96 km/h chỉ trong thời gian 3,7 giây và vận tốc tối đa đạt 306 km/h.

Vencer Sarthe




Dù chưa ai từng nghe đến nhưng Vencer Sarthe là một trong những siêu xe tuyệt vời nhất. Có rất ít mẫu xe được sản xuất là một trong những lý do chính khiến Vencer Sarthe không được nhiều người biết đến.

Cho đến nay, siêu xe Hà Lan này chỉ được sản xuất có hơn 100 chiếc. Mặc dù là siêu xe nhưng Vencer Sarthe chỉ có giá bằng một phần nhỏ so với giá của những chiếc siêu xe khác như Asfaton Martin Valkyrie, với chỉ 250.000 bảng Anh .
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục