Kia

"Soi" Kia Carnival 2022 bản lắp ráp tại Malaysia có giá từ 1,22 – 1,38 tỷ đồng

Kia Carnival 2022 lắp ráp và mở bán tại Malaysia gồm 3 phiên bản : 2.2D tiêu chuẩn 8 chỗ, 2.2D HIGH 8 chỗ và 2.2D HIGH 7 chỗ ngồi.

Tại đây, Carnival 2022 có giá bán cho các phiên bản cao cấp rẻ hơn tại nước ta, trong khi phiên bản tiêu chuẩn lại có giá bán cao hơn. Tuy nhiên, thị trường Malaysia không phân phối phiên bản máy xăng 3.5L.

Kia Carnival 2022


Ngoại hình của Kia Carnival 2022 tại Malaysia cũng mang phong cách thiết kế SUV đô thị. Đi cùng là các trang bị như đèn pha LED tự động, la-zăng hợp kim 2 tông màu 18 inch và thiết kế 5 chấu kép hình chữ Y.

Ở bản HIGH sẽ bố trí cụm đèn hậu Full-LED kéo dài chiếm trọn chiều ngang phía đuôi xe. Nếu so với phiên bản đang bán tại Việt Nam, mẫu xe Carnival 2022 tại Malaysia trang bị la-zăng nhỏ hơn, trong khi các tính năng khác đều tương đương.

Đuôi xe của Kia Carnival 2022


Khám phá khoang nội thất của Carnival được lắp ráp tại Malaysia, xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống âm thanh 12 loa Bose, đi kèm màn hình thông tin giải trí cảm ứng kích thước 12,3 inch. Riêng phiên bản HIGH sẽ được trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số 12,3 inch, trong khi phiên bản tiêu chuẩn sẽ trang bị đồng hồ lái analog với màn hình đa thông tin 4,2 inch.

Nội thất của Kia Carnival 2022


Ngoài ra tiện nghi trên Kia Carnival 2022 tại Malaysia còn được đánh giá cao với hệ thống khởi động bằng nút bấm với chìa khóa thông minh, điều hòa tự động 3 vùng độc lập, ghế ngồi bọc da tổng hợp với hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng, sạc không dây chuẩn Qi, camera quan sát toàn cảnh 360 độ, rèm che nắng cho cửa trượt và cửa sổ phía sau, cửa trượt và cốp hành lý điều khiển điện.

Màn hình đồng hồ của Kia Carnival 2022


Trên phiên bản HIGH còn nhận thêm loạt trang bị hiện đại như cửa sổ trời kép, bộ nhớ ghế lái và hàng ghế trước tích hợp sưởi và làm mát. Riêng ghế ngồi phiên bản 7 chỗ cao cấp nhất được bọc da thật. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 của phiên bản 7 chỗ cũng sử dụng kiểu ghế Ottoman với trang bị chỉnh điện cho ngả lưng và độ cao. Bộ ghế này cũng có thể trượt lên xuống, trượt vào bên trong nhưng chỉnh cơ thay vì chỉnh điện.

Màn hình giải trí của Kia Carnival 2022


Kia Carnival 2022 tại Malaysia chỉ có duy nhất tùy chọn động cơ Smartstream D2.2 cho công suất tối đa 199 mã lực tại 3.800 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 441Nm từ 1.750 – 2.750 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp có lẫy chuyển số sau vô lăng kết hợp với hệ dẫn động cầu trước.

Ngoài ra, Carnival bản 11 chỗ cũng được phân phối tại thị trường này theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc CBU. Mặc dù nhập khẩu, nhưng Carnival 11 chỗ ngồi có giá bán thấp hơn vì được xếp loại là xe thương mại và được hưởng mức thuế thấp hơn.

Nóc xe của Kia Carnival 2022


So với phiên bản CBU 11 chỗ ngồi, Kia Carnival 2022 lắp ráp tại Malaysia sẽ có không gian bên trong rộng hơn đáng kể nhờ loại bỏ hàng ghế cuối cùng. Nhờ đó, dung tích khoang hành lý của Kia Carnival CKD tại Malaysia tăng lên mức 627 lít. Khi gập hàng ghế thứ ba và tháo rời hàng ghế thứ hai, dung tích khoang hành lý có thể mở rộng lên đến 2.785 lít.

Ốp gương của Kia Carnival 2022


Về an toàn , xe có các trang bị tiêu chuẩn như 7 túi khí, cân bằng điện tử, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang và nhắc nhở còn hành khách ở phía sau. Ngoài ra, các phiên bản HIGH còn được trang bị hệ thống an toàn chủ động Kia ’s Drive Wise, bao gồm các tính năng như: Hệ thống phanh tự động với cảnh báo phương tiện cắt ngang, Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động với tính năng Stop and Go, Hỗ trợ giữ làn đường LCA, Kiểm soát lệch làn đường LKA, Tránh va chạm điểm mù và phương tiện cắt ngang khi lùi, Đèn chiếu xa tự động, Cảnh báo mất tập trung.

Mâm xe của Kia Carnival 2022


Điểm yếu của Kia Carnival CKD tại Malaysia chính là không được trang bị tính năng giám sát điểm mù qua camera, hiển thị trên màn hình lái thông minh như các thị trường khác. Nhìn chung, các xe Kia Carnival lắp ráp tại Malaysia có trang bị không hề thua kém, nhưng có giá bán thấp hơn tại Việt Nam. Phiên bản 2.2D HIGH 7 chỗ có trang bị khá tương đương với phiên bản 2.2D Signature 7 chỗ tại Việt Nam.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Không khác bản Việt mấy nhỉ, giá cũng ngang nhau


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục