Hãng xe ôtô khác

SUV hạng B MG VS HEV vừa ra mắt tại Thái Lan, cạnh tranh với Kia Seltos

Thị trường Thái Lan mới đây vừa chào đón thêm một mẫu SUV mới của MG sau hai mẫu ZS và HS đó là chiếc VS HEV 2022 . Mẫu xe này được định vị nằm giữa ZS và HS, cạnh tranh trong nhóm SUV hạng B cùng Kia Seltos , Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross .

MG VS HEV
MG VS HEV sử dụng hệ truyền động hybrid


Như tên gọi của mình, hệ truyền động của MG VS HEV là kiểu hybrid . Cấu hình động cơ cũng có những khác biệt so với 2 mẫu SUV trước đây của hãng.

Đầu xe MG VS HEV


Việc MG sử dụng động cơ hybrid trên xe SUV vốn không còn quá xa lạ khi trước đó MG đã có mẫu ZS EV, tuy nhiên đây là phiên bản chạy điện hoàn toàn, MG VS chính là mẫu SUV hybrid đầu tiên của hãng.

Thân xe MG VS HEV


Về thiết kế , MG VS HEV khác với 2 mẫu ZS và HS khi sử dụng cùng nền tảng thiết kế với mẫu Roewe Totoro tại thị trường Trung Quốc. Đây là điều dễ hiểu khi cả MG và Roewe đều thuộc Tập đoàn SAIC.

Đuôi xe MG VS HEV


MG VS sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.440 x 1.810 x 1.634 mm, trục cơ sở 2.625 mm. Kích thước này lớn hơn ZS nhưng nhỏ hơn mẫu HS. So với Kia Seltos , MG VS ngắn hơn 30 mm, rộng hơn 10 mm và cao hơn 19 mm, trục cơ sở dài hơn 15 mm.

MG VS HEV sở hữu ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của hãng


Ngôn ngữ thiết kế SUV đặc trưng của hãng cũng được áp dụng trên MG VS với cụm đèn pha vuông vắn, mui xe sơn đen tạo sự tương phản với phần thân. Điểm nhấn ở phần đầu nằm ở lưới tản nhiệt cỡ lớn có thiết kế mờ dần. Xe được trang bị hệ thống chiếu sáng full-LED, với đèn pha trước LED projector tự động bật tắt. Mâm xe kích thước 17 inch.

Hông xe MG VS HEV


Không những logo thương hiệu được thay đổi mà MG còn có một số tinh chỉnh ở phần đuôi của VS để trông giống với mẫu xe "anh em" MG ZS, đồng thời tạo chút khác biệt so với chiếc Roewe tại Trung Quốc.

Nội thất của MG VS HEV


Bước vào nội thất , MG VS HEV sỡ hữu thiết kế tương tự Roewe Totoro, tuy nhiên vô lăng khác biệt, giống với các mẫu MG ZS, MG HS hay MG 5. Những trang bị đáng chú ý có thể kể đến như có cửa sổ trời toàn cảnh, cụm màn hình kép trải dài trên bảng táp-lô gồm màn hình giải trí 12,3 inch và đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch.

Màn hình trên MG VS HEV
Tay số của MG VS HEV
Ghế của MG VS HEV
Hàng ghế sau của MG VS HEV


Mẫu SUV mới của MG còn có một số tiện nghi khác như hệ thống sạc không dây chuẩn Qi, dàn âm thanh của Yamaha , ghế lái chỉnh định 6 hướng, điều hòa tự động.

MG VS HEV được trang bị khối động cơ xăng VTi-TECH 4 xy-lanh 1.5L, kết hợp cùng một mô-tơ điện


MG VS HEV được trang bị khối động cơ xăng VTi-TECH 4 xy-lanh 1.5L, kết hợp cùng một mô-tơ điện , cho công suất cực đại 177 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số vô cấp E-CVT. Ngoài ra, MG VS cũng có 3 chế độ lái gồm Eco, Comfort và Sport.

Mâm xe MG VS HEV


MG VS HEV sở hữu hiệu suất động cơ có phần nhỉnh hơn Kia Seltos 1.6 Premium (138 mã lực, 242 Nm), Toyota Corolla Cross 1.8HV (170 mã lực, 305 Nm) hay Honda HR-V (174 mã lực, 240 Nm).

MG VS HEV sẽ được công bố giá bán vào ngày 08 tháng 08


Vào ngày 08 tháng 08 tới sẽ công bố giá bán của MG VS HEV nhưng dự kiến nó sẽ không dưới 1 triệu baht. Do được định vị nằm giữa ZS và HS, giá bán của MG VS HEV sẽ cao hơn mức 799.000 baht (tương đương 512,5 triệu đồng) của MG ZS bản cao nhất và thấp hơn mức 939.000 baht (tương đương 602,2 triệu đồng) của MG HS 1.5 Turbo.

Dự kiến giá của MG VS HEV không dưới 1 triệu baht


MG hiện có 2 mẫu SUV nằm trong danh mục sản phẩm tại Việt Nam là ZS (519-619 triệu đồng) và HS (788-999 triệu đồng). Với việc MG VS sắp được ra mắt tại Thái Lan như một sản phẩm dành riêng cho thị trường Đông Nam Á, không loại trừ khả năng mẫu xe này cũng sẽ được phân phối tại Việt Nam trong tương lai.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
MG ở Thái Lan ổn áp nhỉ, ở VN dính mác xe Tàu nên bị anti =))
công bằng mà nói xe MG thiết kế đẹp mà trang bị cũng ngon bác nhỉ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục