Hãng xe ôtô khác

Ferrari sẽ sản xuất siêu xe điện tối ưu khí động lực học

Ông Benedetto Vigna, giám đốc điều hành vừa được bổ nhiệm gần đây của Ferrairi cho rằng nhà sản xuất ô tô có "sự hiểu biết sâu sắc" về động lực học của xe. Qua đó, Ferrari có thể sẽ tạo ra một chiếc xe điện (EV) thú vị mặc dù khối lượng pin làm trọng lượng tăng thêm.

Ferrari có thể sẽ tạo ra một chiếc xe điện (EV) thú vị


Sau khi rời một công ty công nghệ châu Âu, ông Vigna gia nhập hãng siêu xe Ferrari với nhiệm vụ đưa nhà sản xuất ô tô bước vào kỷ nguyên điện mới. Giám đốc điều hành đã rút ra kinh nghiệm đó, giải thích rằng nhà sản xuất siêu xe Ý đã tạo ra những chiếc xe thú vị bất chấp những khó khăn trong khâu sản xuất .

“Một thách thức” - là cách nhìn nhận của ông Vigna về việc chuyển đổi sang năng lượng điện. Tuy nhiên, ông lập luận rằng đây cũng sẽ là cơ hội để tạo ra một thứ gì đó mới mẻ, thú vị và khác biệt với Ferrari mặc dù không có động cơ V12.

296 GTB và SF90 Stradale là 2 mẫu xe Plug-in hybrid được Ferrari sản xuất


Hiện tại, đã có 2 mẫu xe Plug-in hybrid được Ferrari sản xuất là 296 GTB và SF90 Stradale. Ferrari cũng có kế hoạch trình làng chiếc siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên vào năm 2025. Đến năm 2026, họ muốn 55% dòng xe của mình là hybrid, 5% hoàn toàn bằng điện và chỉ 40% sử dụng động cơ đốt trong. Nhà sản xuất ô tô Ý kỳ vọng xe sử dụng động cơ đốt trong chỉ chiếm 20% trong dòng sản phẩm của mình vào năm 2030. Trong khi đó, xe hybrid và xe Plug-in hybrid hoàn toàn sẽ chiếm 40% tính đến thời điểm đó.

Maranello, Ý sẽ là nơi được công ty chọn để sản xuất pin nhằm đảm bảo rằng những chiếc EV của Ferrari đủ tốt và xứng đáng với thương hiệu.

Theo Ferrari :“Các mô-đun pin sẽ được tích hợp vào khung gầm của ô tô trong quá trình tập trung vào việc giảm trọng lượng của xe”.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục