Hãng xe ôtô khác

Thiếu chip bán dẫn, 95.000 ôtô của General Motors chưa thể hoàn thiện

Năm 2022 đã đi qua được hơn nửa năm nhưng tình trạng thiếu hụt nguồn cung chip điện tử vẫn tiếp tục gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến ngành công nghiệp ôtô. AP cho biết ảnh hưởng này lớn đến mức hãng sản xuất xe General Motors buộc phải đậu 95.000 xe bên ngoài nhà máy dù chưa hoàn thiện.

Dù được sản xuất vào tháng 6 nhưng hầu hết xe đều đang phải nằm bãi vì chờ đợi các linh kiện do tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu về chip bán dẫn nên không thể hoàn thiện.

Theo nhà sản xuất thì dự kiến vào cuối năm 2022 số xe này sẽ được hoàn thành và mở bán. Dù vậy không gì có thể đảm bảo hãng xe sẽ không gặp vấn đề tương tự trong nửa cuối năm.

95.000 ôtô của General Motors chưa thể hoàn thiện vì thiếu chip bán dẫn


Các chức năng quan trọng ở nhiều mẫu xe thế hệ mới ngày nay hoạt động dựa vào số mô-đun máy tính và cảm biến điện tử. Nên vì thế, dù thiếu một bộ phận nhỏ hơn cả lòng bàn tay này thôi thì dù cho có là những dòng xe kích thước lớn như Sierra hay Corvette thậm chí đã hoàn thiện gần 99,9% cũng vẫn không thể rời khỏi nhà máy sản xuất.

Theo báo cáo của GM, so với cùng kỳ năm 2021 thì doanh số bán hàng đã giảm hơn 15%, cụ thể chỉ 582.000 xe được bán ra trong quý trước. Nếu GM có thể bán 95.000 mẫu xe đang nằm bãi thì khoảng cách sẽ được rút ngắn đáng kể.

Việc thiếu hụt chip bán dẫn kéo dài dẫn đến nguồn cung ôtô mới ngày càng trở nên cạn kiệt trong khi giá bán ngày một tăng cao. Một số nhà phân tích thị trường xe dự đoán tình trạng thiếu hụt chip đang trong giai đoạn kết thúc, tuy nhiên số khác lại không có góc nhìn tương tự. Do đó khó có thể biết liệu các nhà sản xuất ôtô và người tiêu dùng sẽ còn đối mặt với chuỗi vấn đề này trong bao lâu.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục