Ford

Ford cập nhật hệ thống công nghệ tự lái mới

Ngay từ khi được giới thiệu cách đây vài năm về trước, BlueCruise - hệ thống hỗ trợ người lái rảnh tay tiên tiến của Ford đã nhận được sự đón nhận mạnh mẽ từ người tiêu dùng. Tính đến cuối tháng 7, khách hàng của Ford đã đi được tổng cộng hơn 10 triệu dặm với BlueCruise.

Và mới đây nhất, Ford đã đưa ra những thông báo về một bản cập nhật mới mang tên BlueCruise 1.2 . Phiên bản này bổ sung ba tính năng hỗ trợ người lái mới. Điều này trùng hợp với các bản cập nhật tương tự cho xe Lincoln và hệ thống ActiveGlide 1.2 của chúng.

Ford cập nhật hệ thống công nghệ tự lái mới


Hệ thống BlueCruise đang liên tục được nhà sản xuất xe hơi Hoa Kỳ cải tiến nhằm tạo ra "cảm giác lái tự nhiên hơn, giống với con người hơn". Tự động chuyển làn là một tính năng tiêu biểu được kích hoạt khi người lái chỉ sử dụng đèn xi nhan, nhưng bản thân hệ thống cũng sẽ đề xuất chuyển làn đường nếu cảm thấy hữu ích khi đến gần dòng xe cộ chậm hơn.

Theo đó, ở bản cập nhật mới, BlueCruise sẽ nhận được những tính năng mới như hỗ trợ dự đoán tốc độ, giúp xe giảm tốc độ khi đến gần khúc cua gấp. Ford hứa hẹn rằng việc giảm tốc độ này được thực hiện một cách mượt mà và người lái xe sẽ nhận được tín hiệu trước để hiểu lý do tại sao xe đang giảm tốc độ.

Ngoài ra còn có tính năng định vị làn đường. Nó được thiết kế để "làm cho trải nghiệm lái xe rảnh tay trên đường cao tốc trở nên tự nhiên hơn". Tính năng này sẽ không chỉ giữ cho xe ở làn đường hiện tại mà còn chuyển vị trí của xe một cách tinh tế để duy trì khoảng cách an toàn với các xe ở làn đường khác.

Ford Co-Pilot360 còn được bổ sung thêm 3 tính năng mới 


Bên cạnh đó, Ford Co-Pilot360 còn được bổ sung thêm 3 tính năng mới như hỗ trợ giữ làn đường với tính năng phát hiện mép đường, hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ khi đi ở giao lộ và kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop-and-Go.

Các trải nghiệm về hình ảnh, lái của BlueCruise cũng được tinh chỉnh bởi các kĩ sư của Ford , và bản đồ cũng được cập nhật khi phạm vi hoạt động của BlueCruise được mở rộng. Hiện tại, hệ thống có thể được sử dụng trên hơn 200.000 km đường tại Mỹ.

Doug Field - trưởng bộ phận phát triển cho hay: “Những cải tiến mới nhất cho phép khách hàng ra lệnh thay đổi làn đường chỉ bằng đèn xi nhan và khiến cảm giác lái rảnh tay giống như con người hơn bằng cách giảm tốc độ mượt mà khi đến các ngã rẽ và nhường chỗ cho các phương tiện lớn hơn ở các làn đường lân cận”. "Những cải tiến này chỉ là bước khởi đầu của một hành trình không ngừng hướng tới việc cải thiện sự an toàn và tiết kiệm thời gian cho khách hàng".

BlueCruise và ActiveGlide đã được đăng ký sử dụng cho hơn 75.000 khách hàng của Ford và Lincoln. Những nâng cấp mới nhất cho hệ thống sẽ được tung ra từ mùa thu năm nay.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục