Ôtô Honda

Honda Civic Type R 2023 ra mắt với thiết kế mới, hứa hẹn cạnh tranh với Toyota GR Corolla

Ngày 21 tháng 07 năm 2022, Honda Civic Type R thế hệ mới đã chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản sau khi bị rò rỉ một số hình ảnh. 2022 cũng là năm kỷ niệm 50 năm ra đời của dòng xe Honda Civic và 30 năm ra đời của Civic Type R.

Honda Civic Type R 2023
Hông xe Honda Civic Type R 2023


Lấy nền tảng từ Civic Hatchback thế hệ thứ 11, Honda Civic Type R 2023 mới sở hữu thiết kế thanh lịch hơn và không còn hầm hố như trước . Đây cũng là phong cách thiết kế chung được áp dụng cho toàn bộ dòng Honda Civic mới.

Đầu xe Honda Civic Type R 2023


Honda Civic Type R 2023 tạo điểm nhấn khác biệt với các dòng Civic còn lại nhờ thiết kế mới ở cản trước, đi kèm hốc gió trung tâm cỡ lớn hơn, nối liền với khe gió nằm dọc ở 2 góc đầu xe.

Honda Civic Type R 2023 ra mới với thiết kế mới


Chưa hết, Honda Civic Type R 2023 còn được trang bị lưới tản nhiệt với mắt lưới hình tổ ong và khe gió trên nắp ca-pô, cho phép luồng không khí vào bên trong khoang động cơ rồi thoát ra ngoài.

Thân xe Honda Civic Type R 2023


Mặc dù bộ vành của Honda Civic Type R 2023 giảm đường kính xuống còn 19 inch thay vì 20 inch như thế hệ cũ nhưng chắn bùn của xe vẫn được làm rộng hơn. Bộ vành mới đi kèm lốp Michelin Pilot Sport 4S rộng hơn với kích thước 265/30R19.

Chắn bùn của Honda Civic Type R 2023


Ngoài ra, chắn bùn trước còn tích hợp khe gió nhỏ phía sau. Trong khi đó, cửa sau được tăng bề ngang để phù hợp với dáng vẻ thể thao và thấp hơn của Honda Civic Type R 2023. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị cánh lướt gió bên sườn.

Ống xả của Honda Civic Type R 2023


Tiến về phía đuôi xe, Honda Civic Type R 2023 được bổ sung cản va mới với khe gió nằm dọc ở hai bên và bộ khuếch tán gió tích hợp 3 ống xả ở giữa. 3 chi tiết này giúp tăng cường khả năng làm mát cho động cơ và hệ thống phanh của xe.

Mẫu xe hiệu suất cao này còn tạo điểm nhấn với cánh gió đuôi cỡ lớn, sơn màu đen bóng.Lưới tản nhiệt nối liền với cụm đèn pha LED, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày.

Đuôi xe Honda Civic Type R 2023


Khách hàng sẽ được lựa chọn các màu sơn ngoại thất khi mua Honda Civic Type R 2023, với các tùy chọn bao gồm : trắng Championship White đặc trưng, đỏ Rallye Red, xanh dương Racing Blue, đen Crystal Black và xám Sonic Grey Pearl mới.

Khoang lái của Honda Civic Type R 2023


Khi bước chân vào nội thất của Honda Civic Type R 2023, người lái sẽ choáng ngợp với màu đỏ rực rỡ ở ghế, thảm sàn, dây đai an toàn và logo trên vô lăng.

Ghế của Honda Civic Type R 2023


Ghế của xe được thiết kế theo phong cách xe đua và ôm lấy thân người ngồi, trên tựa đầu sẽ được thêu dòng chữ "Type R". Màn hình thông tin giải trí 9 inch và cửa gió điều hòa đi kèm tấm lưới kéo dài trên mặt táp-lô.

Đồng hồ của Honda Civic Type R 2023


Honda Civic Type R 2023 cũng có bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch… như những phiên bản còn lại của dòng Civic mới. Trên tấm lưới này còn có biển nhỏ, ghi số thứ tự xuất xưởng của xe.

Táp-lô của Honda Civic Type R 2023


Honda Civic Type R 2023 sẽ trở thành một trong những mẫu xe mạnh nhất trong phân khúc với việc được trang bị hệ thống xả hiệu suất cao cải tiến, hứa hẹn sẽ cải thiện tỷ lệ công suất/trọng lượng và vận tốc tối đa của xe.

Chắn gió của Honda Civic Type R 2023


Hiện tại giá xe của Honda Civic Type R 2023 phiên bản hiệu suất cao vẫn chưa được tiết lộ. Khi được có mặt trên thị trường, xe sẽ là đối thủ của những Toyota GR Corolla và Volkswagen Golf R.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Không thấy nhắc tới khung gầm. Nếu vậy thì dùng chung khung gầm với bản hiệu suất thuờng, lại ngon
Có phanh tay điện sao không rước luôn CTV cho đỉnh nhỉ, sang số tay chi cho mắc mệt.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục