Hãng xe ôtô khác

Jaguar Land Rover chuyển đổi nhà máy nhằm lắp ráp xe điện

Tờ Carscoops đưa tin, hãng xe Anh quốc đã bắt đầu quá trình đấu thầu trong việc nâng cấp nhà máy tại Halewood . Theo các kế hoạch hiện tại, nhà máy sẽ ngừng hoạt động vào năm 2024 để thực hiện quá trình chuyển đổi.

Đây sẽ là nơi sản xuất cả xe plug-in hybrid và xe thuần điện hoàn toàn trên nền tảng EMA , cùng số lượng nhân công lên đến 3.700. Hiện nay, cả hai mẫu Range Rover Evoque và Land Rover Discovery Sport đều được sản xuất tại nhà máy này.

Jaguar Land Rover chuyển đổi nhà máy để sản xuất xe điện


Đối với thương hiệu xe Anh quốc, nền tảng EMA của Jaguar Land Rover khá quan trọng. Nhà sản xuất ôtô tuyên bố ngoài việc sản xuất xe plug-in hybrid và xe thuần điện, nhà máy tại Halewood có thể sản xuất nhiều loại pin khác nhau, bất chấp hình dáng và hóa chất sử dụng. Autocar cũng cho biết những mẫu xe plug-in hybrid được xây dựng trên nền tảng EMA này sẽ sử dụng động cơ 3 xy-lanh, dung tích 1.5L .

Tham vọng của Jaguar Land Rover là vào năm 2030 doanh số xe điện sẽ chiếm 60% doanh số toàn cầu, trong khi 30% còn lại sẽ đến từ các mẫu xe hybrid hoặc hybrid nhẹ, cuối cùng 10% còn lại sẽ là xe plug-in hybrid. Sau đó, nhà sản xuất ôtô Anh quốc sẽ chuyển sang hãng xe thuần điện vào năm 2036.

Một cuộc đại tu sẽ diễn ra với thương hiệu Jaguar để trở thành hãng xe hạng sang và định vị lại thành một đối thủ với Bentley. Chiến lược "Reimagine" của Jaguar sẽ ra mắt một dòng xe thuần điện, bao gồm hai mẫu crossover và một mẫu xe hai cửa. Trong khi Jaguar mới chỉ xác nhận hai mẫu crossover thuần điện, các nguồn tin gần đây cho rằng kế hoạch trên đã được hoàn thiện 33%.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục