Hãng xe ôtô khác

Porsche công bố kế hoạch sản xuất SUV chạy điện hoàn toàn mới

Mẫu SUV flagship mới của Porsche vừa được hãng xác nhận kế hoạch dựa trên nền tảng Scalable Systems Platform (SSP) – hệ thống cấu trúc xe điện chuyên dụng được thiết lập để làm nền tảng cho các mẫu xe thuộc tập đoàn Volkswagen.

CEO của Porsche – ông Oliver Blume, hôm thứ ba vừa qua đã tiết lộ kế hoạch cho chiếc SUV mới này thông qua bản cập nhật chiến lược nền tảng dài hạn của hãng.

Nhà máy của Porsche đặt tại Leipzig, Đức sẽ là nơi sản xuất mẫu SUV chạy điện cao cấp này.

Đồng thời, Porsche cũng xác nhận Panamera thế hệ thứ ba và Taycan thế hệ thứ hai ra mắt trong thời gian sắp tới cũng sẽ dựa trên cùng một nền tảng SSP.

Như vậy, Panamera sẽ được Porsche tiến hành điện hóa như động thái nhằm hướng đến mục tiêu đạt 80% doanh số bán hàng cho riêng mảng ôtô điện vào năm 2030.

CEO của Porsche – ông Oliver Blume


Vị CEO của Porsche cho biết :“Kế hoạch của Porsche là bổ sung một mẫu SUV cao cấp chạy hoàn toàn bằng điện vào danh mục sản phẩm. Mẫu xe được sản xuất tại nhà máy ở Leipzig sẽ mở rộng vị thế của Porsche trong phân khúc cao cấp. Chúng tôi nhắm tới những nhóm sản phẩm sở hữu tỷ suất lợi nhuận cao hơn nhằm tận dụng các cơ hội bán hàng mới”.

Hiện hãng xe Đức vẫn chưa công bố các thông tin cụ thể về chiếc SUV chạy điện này. Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết giá bán sẽ cao hơn khá nhiều so với hai mẫu SUV tiền nhiệm được giới thiệu trước đó là Macan và Cayenne.

Nhiều ý kiến cho rằng, hồi cuối năm ngoái chiếc SUV này thực ra đã được hé lộ trong một buổi thuyết trình nội bộ trước đó của một nhóm các đại lý Porsche ở Bắc Mỹ.

Porsche sẽ sản xuất SUV chạy điện hoàn toàn mới


Theo mô tả từ các đại lý thì xe “lớn hơn và rộng hơn Cayenne”. Họ cũng bình luận rằng chiếc SUV mới này có “thiết kế phía sau phẳng, không giống với Macan hay Cayenne”.

Dòng sản phẩm hiện tại của Porsche sẽ có thành viên thứ 7 với mẫu SUV này. Trong đó bao gồm 718 Boxster/Cayman (điện hóa vào năm 2025), 911 (trang bị động cơ đốt trong đến hết 2030), Macan, Cayenne, Panamera và Taycan.

Oliver Blume còn tiết lộ rằng Porsche sẽ phát triển một biến thể mới cho nền tảng SSP của tập đoàn Volkswagen bên cạnh kế hoạch cho mẫu SUV mới này. Nền tảng SSP Sport được phát triển dựa trên “xương sống” của cấu trúc SSP tiêu chuẩn và sẽ ra mắt vào năm 2025 cùng mẫu xe ‘Trinity’ của Volkswagen.

Động cơ hiệu suất cao và bộ pin chuyên dụng là một trong số các phát triển quan trọng trên nền tảng SSP Sport. Chiến lược này được đánh giá khá tương đồng với kế hoạch phát triển của Mercedes -Benz cùng bộ phận xe hiệu suất cao AMG.

Porsche sẽ phát triển một biến thể mới cho nền tảng SSP 


Tương tự chiếc Porsche Taycan hiện tại, nền tảng SSP Sport dự kiến hỗ trợ công nghệ điện 800 V . Ngoài ra, công nghệ sạc nhanh lên đến 350 kW cũng sẽ là một điểm nhấn đáng chú ý.

Trong khi đó, nền tảng SSP Sport đang được phát triển sẽ được sử dụng trên chiếc SUV mới của Porsche, Oliver Blume đồng thời xác nhận phiên bản chạy điện của Macan và Cayenne trong tương lai sẽ xây dựng dựa trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE).

Trước đó, thông tin mẫu Q6 e-tron sắp tới sẽ được phát triển cùng lúc với Porsche Macan chạy điện đã được Markus Duessman – CEO của Audi xác nhận.

Hai mẫu SUV cỡ trung chia sẻ nền tảng PPE thuần điện do Porsche và Audi đồng phát triển và dự kiến vào năm sau thì cả hai sẽ được ra mắt công chúng.

Mẫu Panamera tiếp theo được ra mắt sẽ là một phiên bản chạy điện hoàn toàn, thông tin được Porsche tiết lộ. Điều này làm đảo lộn mọi dự đoán trước đó cho rằng thế hệ tiếp theo của mẫu sedan cao cấp vẫn chỉ là phiên bản Plug-in Hybrid.

Hai mẫu SUV cỡ trung chia sẻ nền tảng PPE thuần điện do Porsche và Audi đồng phát triển


Như vậy, nhà máy của Porsche tại Leipzig sẽ là nơi sản xuất tổng cộng 4 mẫu xe điện khi xác nhận điện hóa hoàn toàn Panamera. Trong đó, Macan và Cayenne được xây dựng trên nền tảng PPE, còn Panamera và chiếc SUV mới được phát triển dựa trên SSP Sport.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục